trang chủ tin tức xe Nissan Kicks giảm giá mạnh tại đại lý, tăng sóng cho phân khúc SUV B

Nissan Kicks giảm giá mạnh tại đại lý, tăng sóng cho phân khúc SUV B

Người tiêu dùng mua mẫu xe Nissan Kicks trong tháng 3/2024 có thể hưởng mức giảm giá kỷ lục lên đến 200 triệu đồng.

Nissan Kicks chính thức ra mắt thị trường Việt Nam hồi đầu tháng 11/2022 với mức giá bán lẻ từ 789 triệu đồng.

Nissan Kicks chính thức ra mắt thị trường Việt Nam hồi đầu tháng 11/2022 với mức giá bán lẻ từ 789 triệu đồng.

Theo chia sẻ từ nhân viên Nissan Việt Nam, hãng ô tô Nhật Bản đang áp dụng đợt hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ kèm thêm gói 2 năm bảo hiểm thân vỏ cho người tiêu dùng mua mẫu xe Kicks. Sau khi quy đổi giá trị khuyến mại, giá bán lẻ của phiên bản cao cấp Nissan Kicks V giảm xuống chỉ còn 695 triệu đồng.

Đáng chú ý là bên cạnh chương trình khuyến mại của nhà phân phối chính hãng VAD, hệ thống đại lý Nissan còn áp dụng các ưu đãi riêng, qua đó tổng giá trị quy đổi có thể tương đương khoảng 200 triệu đồng, mức giảm giá kỷ lục nếu không tính đợt giảm giá hồi tháng 8/2023 theo chính sách nội bộ.

Động thái giảm giá của Nissan Kicks nhằm gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc xe gầm cao cỡ B.

Trước đó, lần lượt Toyota Yaris CrossMitsubishi Xforce và Hyundai Creta đã lao vào một cuộc chạy đua giảm giá bán lẻ trong bối cảnh sức mua trên toàn thị trường vẫn chưa thể gượng dậy. Nếu như Nissan Kicks thực hiện giảm giá thông qua hình thức khuyến mại thì các đối thủ thậm chí giảm trực tiếp trên giá bán lẻ.

Phân khúc ô tô gầm cao cỡ B hiện nay đang có sự cạnh tranh khốc liệt của 11 mẫu xe khác nhau. Do vậy, cuộc đua giảm giá được cho là sẽ sớm mở rộng khi miếng bánh thị phần bị chia nhỏ.

Nissan Kicks là mẫu xe khá đặc biệt trong phân khúc B-SUV hiện nay. Xe ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào đầu tháng 11/2022. Điểm thú vị ở Nissan Kicks là xe vẫn trang bị động cơ xăng dung tích 1.2L song lại sử dụng hệ truyền động điện.

Cụ thể, động cơ xăng chỉ đóng vai trò cung cấp năng lượng thường trực cho motor điện có công suất cực đại 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Việc sử dụng motor điện vào nhiệm vụ truyền động giúp Nissan Kicks e-Power sở hữu khả năng tăng tốc tức thời, phản hồi nhạy bén và quá trình hoạt động mượt mà tương tự một chiếc xe thuần điện (EV).

Trong khi đó, công nghệ e-Power giúp mẫu xe sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực kỳ ấn tượng. Theo thông số được công bố, Nissan Kicks e-Power chỉ tiêu tốn khoảng 2,2 lít xăng/100 km vận hành. Nhờ hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện, không gian trong xe Nissan Kicks cũng rất tĩnh lặng và đây là một điểm thú vị đối với nhiều người tiêu dùng.

Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt thị trường đến nay, Nissan Kicks vẫn phải đối mặt với không ít khó khăn. Nhà phân phối VAD không công khai số liệu bán hàng song theo tìm hiểu, lượng người tiêu dùng đặt mua mẫu xe lai này khá ít ỏi.

Giới thạo xe nhận định, nguyên nhân cơ bản khiến Nissan Kicks ít được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn chủ yếu do bước đi có phần sai lầm của nhà phân phối.

Tại thời điểm ra mắt, Nissan Kicks được bán với giá 789 - 858 triệu đồng, cao hơn khá nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc. Mức giá có phần "choáng váng" này đã khiến không ít người tiêu dùng quay lưng với Nissan Kicks dù mẫu xe được đánh giá cao ở công nghệ và khả năng vận hành.

xe mới về

Auto Vuong Phuong