trang chủ tin tức xe Khuyến cáo khách không ngồi ghế trước do lỗi túi khí của Corolla Cross

Khuyến cáo khách không ngồi ghế trước do lỗi túi khí của Corolla Cross

Hãng xe Nhật đang gọi về sửa chữa khoảng 96.000 chiếc Corolla Cross do túi khí bên ghế lái phụ có thể hoạt động không đúng chức năng.

Trong email gửi Motor1, đại diện Toytoa giải thích rằng khoảng hở ở táp-lô nơi túi khí bung ra có thể không có trên một số mẫu. Đây có thể là hậu quả của việc "không theo đúng chỉ dẫn sản xuất trong quy trình phay táp-lô bởi một nhà cung ứng". Việc thiếu khe hở có thể dẫn đến việc túi khí không bung đúng cách trong trường hợp xảy ra va chạm, tăng nguy cơ bị thương.

Toyota Corolla Cross 2022 tại Mỹ. Ảnh: KBB

Toyota Corolla Cross 2022 tại Mỹ. Ảnh: KBB

Chính vì thế, những xe bị lỗi không đáp ứng các tiêu chuẩn va chạm cần có theo quy định tại Mỹ. Bên cạnh đó, Toyota khuyến cáo rằng không nên để ai đó ngồi ở ghế hành khách phía trước của những xe này đến khi được kiểm tra và linh kiện được thay thế trong trường hợp cần thiết. Hãng không bình luận khi được hỏi có trường hợp nào túi khí bung không đúng cách hay dẫn đến thương tích hay không.

Corolla Cross đời 2022-3023 với động cơ đốt trong tiêu chuẩn là đối tượng của đợt triệu hồi, các mẫu hybrid không bị ảnh hưởng. Khi xe được kiểm tra, nếu phát hiện ra lỗi, Toyota sẽ thay táp-lô. Hãng sẽ bắt đầu thông báo đến chủ xe trong tháng 7.

Toyota cũng thực hiện đợt triệu hồi tương tự với Corolla Cross ở thị trường Canada, với số lượng 13.806 xe.

Tại Mỹ, trong 2022, Toyota bán được tổng cộng gần 56.700 chiếc Corolla Cross. Trong 4 tháng đầu năm nay, doanh số của mẫu crossover là 20.136 xe. Giá bán của Corolla Cross 2023 ở thị trường này từ 25.000 USD cho bản tiêu chuẩn S và cao nhất 32.400 USD cho bản XSE Hybrid.

Tại Việt Nam, Toyota Corolla Cross nhập khẩu từ Thái Lan, bán ra 3 phiên bản, giá khởi điểm 755 triệu cho bản G, 860 triệu cho bản V và 955 triệu cho bản HEV.

(Nguồn: https://vnexpress.net/toyota-khuyen-cao-khach-khong-ngoi-ghe-truoc-cua-corolla-cross-4612184.html)

xe mới về

Auto Vuong Phuong